category

see more category

6 MẸO VẶT GIÚP DỌN DẸP NHÀ CỬA SẠCH BONG

Tẩy vết ố trên thảm với bàn ủi hơi nước

Để tẩy vế ố trên thảm trải sàn, bạn hãy pha 1 phần giấm trắng với 2 phần nước rồi xịt trực tiếp lên vết bẩn. Tiếp theo, trải một miếng khăn ẩm lên vết ố rồi bật bàn ủi hơi nước ở chế độ phun hơi để ủi trong vòng 30 giây. Nếu vết bẩn vẫn cứng đầu, bạn hãy thực hiện lần nữa từ bước 1.

Xử lý vết nước trên đồ gỗ

Các vòng nước trên đồ gỗ hẳn đã làm bạn đau đầu vì không tìm ra cách tẩy chúng. Câu trả lời nằm ở ngay trong chiếc máy sấy tóc quen thuộc. Bạn chỉ cần bật máy ở nhiệt độ cao và sấy vết nước trong vòng 20 phút, đảm bảo vết bẩn đáng ghét sẽ dần biến mất ngay trước mắt bạn.

Rửa sạch lò nướng

Để làm sạch các vết dầu mỡ trong lò nướng, bạn cần pha 5 muỗng canh baking soda, 5 giọt nước rửa chén, 4 muỗng canh giấm trắng thành một dung dịch keo rồi thoa khắp thành lò. Đậy nắp lò lại chờ ngấm chất tẩy trong 15 phút, sau đó kì cọ để đánh văng mọi vết dầu mỡ.

Bạn cũng có thể cắt nửa quả chanh, rắc muối và ít nước rửa chén lên mặt rồi chà lên cửa kính lò nướng để làm sạch hết vết dầu mỡ. Lau kĩ lại bằng nước sạch rồi để khô là chiếc lò đã sạch bong.

Làm sạch lò vi sóng trong 5 phút

Pha 1 chén nước sạch với một muỗng canh giấm trắng trong tô, quay lò vi sóng trong 5 phút để hơi nước làm bong các vết bẩn. Sau đó, bạn dùng bọt biển hoặc khăn giấy đa năng để lau sạch bên trong lò là xong!

Làm sạch và khử mùi nước tiểu trong nệm

Khi nhà có trẻ nhỏ, việc nước tiểu thấm vào nệm là điều khó tránh. Để xử lý, đầu tiên bạn dùng khăn thấm hết phần chất lỏng trên mặt nệm. Tiếp theo, bạn pha 2 phần giấm trắng với 1 phần nước rửa chén, dùng bọt biển thoa lên vết bẩn để làm phai vết ố, chờ ngấm trong nửa tiếng.

Bây giờ bạn dùng khăn ẩm để thấm phần nước xà bông đi, nếu máy hút bụi nhà bạn có chế độ hút chất lỏng thì bạn có thể dùng để hút đi một phần nước. Rắc baking soda hoặc bột bắp pha nước lên vệt ẩm để hấp thu phần chất lỏng đã thấm vào nệm. Chờ đến khi baking soda đã khô hoàn toàn thì hút sạch lớp bột đi là xong.

Mùi thơm từ gian bếp

Để cả nhà tỏa hương thơm ngào ngạt, bạn có thể thử cách sau đây. Bắc một nồi nước lên bếp gas, để lửa nhỏ. Cho vào nồi các hương liệu bạn yêu thích như hoa hồi, quế, chiết xuất vani và vài lát chanh vàng thái lát. Bạn cứ để nồi sôi liu riu trên bếp, thêm nước khi cần để mùi thơm tỏa khắp nhà, 1 nồi nước có thể sử dụng được đến 2 ngày.